Lẽ Sống

THUỘC TÍNH SẢN PHẨM

  • Nhà xuất bản: NXB khác.
  • Phiên bản: Đầu tiên.
  • Tác giả: Chi Phan.
  • Năm xuất bản: 2019.
  • Số trang: 184.

CHI TIẾT SẢN PHẨM

Ông Đức đang kéo vó ở bờ sông Mễ, bỗng thấy một phụ nữ lao ra nhảy cầu xuống nước. Người đó giãy giụa rồi chìm nghỉm. Không do dự, ông mặc nguyên quần áo nhảy xuống cứu. Nạn nhân là cô
gái khoảng hơn hai mươi tuổi, uống no nước, ngất xỉu. Ông Cầu hô hoán mấy người gần đấy giúp hô hấp nhân tạo. Một lúc sau, cô gái đã tỉnh, sức khỏe hồi phục.

Chuyện đời chẳng giấu được ai. Qua những người dân địa phương, ông Đức và nhiều bà con biết được lai lịch của cô gái. Cô tên là Mai Kim Thảo, học hết Trung học phổ thông; bố mẹ mất sớm, ở với ông bà nội. Hằng ngày, Kim Thảo "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" với mấy sào ruộng khoán và mảnh đất hương hỏa để nuôi sống gia đình. Sản xuất, chăn nuôi tuy vất vả nhưng cô vẫn là người đẹp nhất nhì trong xã: Da rám nắng hồng hào, hàm răng đều tăm tắp…

Xa gần đã có nhiều chàng trai đánh tiếng dạm hỏi nhưng đều vô hiệu. Chỉ có anh sinh viên năm thứ tư, Đại học Nông nghiệp Lê Hữu Nghĩa là gặp may. Anh về thực tập ở xã Kim Thảo để làm đồ án tốt nghiệp. Qua những buổi họp với thanh niên xã đoàn, với bà con nông dân hợp tác xã, Hữu Nghĩa làm quen được với Kim Thảo. Quê anh tuy khác xã nhưng cùng huyện với cô.

Hữu Nghĩa nhiều lần tới thăm ông bà nội của Kim Thảo. Vốn quý người, ông bà rất mến anh, coi như con cháu trong nhà; thầm ao ước có được đứa cháu rể tương lai như Hữu Nghĩa. Với Kim Thảo, trước lạ sau quen, dần dà hai người đã vượt qua ngưỡng tình bạn, chuyển sang tình yêu.

Comments